TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP CHUNG KẾT THÁCH THỨC 2017 (16/04/2017)

link livestream Chung Kết Thách Thức 2017: http://talktv.vn/1608

Thách Thức 2017 – một chặng đường dài: Từ vòng Sơ tuyển với gần hơn 80 đội chơi, rồi từ đó 27 đội chơi có điểm số cao nhất bước vào Vòng loại. Vòng loại phải trải qua 2 tuần, 9 bảng đấu, đội nào cũng chơi hết sức, hết mình. Nhưng chỉ có 9 tấm vé vào Bán kết. Kết thúc Bán kết ngày 08/04/2017 với bao nhiêu cảm xúc, từ hào hứng, ngạc nhiên, đến ngậm ngùi, nuối tiếc. Và cuối cùng Thách Thức 2017 cũng đã đến chặn cuối của cuộc chơi, 3 đội chơi xuất sắc nhất ngày hôm nay sẽ có một cuộc đối đầu không hề đơn giản. Con đường để trở thành “nhà vô địch Thách Thức 2017” còn khá nhiều thử thách, đúng như cái tên của cuộc thi là “Thách Thức”,  quán quân chính là người dám “Thách thức mọi thách thức” để đứng trên đỉnh cao của sự vinh quang.

Và sau đây chúng ta cùng đến với 3 đội chơi Chung kết ngày hôm nay:

Uncles – được đánh giá là “hạt giống” của Thách Thức 2017, vì đã có kinh nghiệm vào Chung kết Thách Thức 2016.

No Hope – đến từ lớp CNTN K15 và K14, kiến thức là thứ không thiếu, tự tin lại thứ có thừa, và trên hết là sự hiểu ý đồng đội, phối hợp và tương tác nhau rất tốt.

O = n – những bạn trẻ năm nhất, đầy máu lửa, nhiệt huyết. Tuy kinh nghiệm còn chưa đủ, nhưng kiến thức cũng rất tốt, không kém cạnh các anh, chị chút nào.

Chung kết hứa hẹn sẽ nhiều gây cấn, kịch tính và bất ngờ hơn.

3:40 p.m

Chung kết Thách Thức 2017 (CKTT2017) chính thức bắt đầu. Giảng đường 1 đang nóng dần lên với sự hiện diện của hơn 500 khán giả và hơn 100 lượt xem trên kênh trực tiếp (http://talktv.vn/1608) CKTT2017.

3:57 p.m

3 đội chơi bước vào vòng chơi đầu tiên – Giải mã từ khóa. Uncles là đội tiên phong đến với 10 từ khóa đầu tiên. Vẫn phong thái tràn đầy tự tin, đội đã mang về số điểm khởi động 8/10 từ khóa với 100 điểm. Tiếp theo là lượt thi đấu của O = n, có vẻ như O = n còn khiêm tốn, nên số từ khóa giải được là 5/10 đem về 70 điểm. Và lượt thi đấu cuối cùng đến với No Hope, mở đầu khá ấn tượng trong khi còn tới 30 giây nhưng số từ khóa đã giải được là 8 từ khóa, rất tiếc từ là 2 từ khóa phạm luật nên số điểm cuối cùng 100 điểm. Kết thúc vòng đầu, kết quả hiện tại No Hope và Uncles đang tạm dẫn đầu với 100 điểm.

4:11 p.m

Các đội chơi đã sẵn sàng đến với vòng chơi thứ 2 – Nối mạng toàn cầu. Ở vòng thi Chung kết chỗi mã hóa có độ dài 64 ký tự. 4:13 p.m, 5 phút bắt đầu đếm ngược, các đội chơi đã bắt đầu và không chần chừ một giây phút nào. Kỹ thuật truyền tin  của Uncles vẫn rất điêu luyện và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó No Hope cũng không hề kém cỏi. Còn với O = n, là một đội trẻ cũng không tránh khỏi sự thiếu chuyên nghiệp so với anh, chị của mình, nhưng hiện tại có thể nói O = n đã không còn vụng về trong phần thi này như vòng loại nữa, hi vọng O = n sẽ mang về kết quả tốt.

Ở giây 0:43, No Hope đã truyền tin xong. 4:18 p.m, vòng thi Nối mạng toàn cầu đã kết thúc và đang chờ đợi kết quả từ BGK.

4:26 p.m, kết quả đã có từ BGK: Uncles đúng được 39/40 ký tự, O = n đúng 30/40 ký tự và xuất sắc với No Hope đúng hoàn toàn tất cả ký tự. Kết quả chung cuộc sau 2 vòng chơi, No Hope tạm thời vươn lên dẫn đầu với 180 điểm. Uncles 149 điểm và O = n 108 điểm.

4:58 p.m

Vòng thi được mong đợi nhất –  Đấu trường robot chính thức bắt đầu. Chúng ta cùng trở lại với sự đối đầu của những chú “sumo” nhỏ, sau 1 tuần nghỉ ngơi và được chủ nhân của mình nâng cấp. Liệu chú “sumo” nào có thể đem về chiến thắng cho thuyết phục cho chủ nhân mình. Hãy cùng theo dõi để biết được kết quả nào!

Đến với trận đấu đầu tiên giữ Uncles và O = n. Hiệp đấu đầu tiên, sau tiếng còi của trọng tài, đã hơn 30s trôi qua robot của O = n vẫn không di chuyển. Hiệp 2 bắt đầu, robot của O = n vẫn đứng yên, điều này đã mang về chiến thắng cho Uncles.

Đến với trận 2 giữa O =n và No Hope. Kết thúc hiệp 1, chỉ sau một cú hích, robot cảu No Hope đã hất đối thủ của mình ra khỏi sàn thi đấu và tiếp theo đó hiệp 2 vẫn kết quả như thế. Có thể thấy robot No Hope rất mạnh mẽ.

Và cuối cùng, trận 3 diễn ra ngay sau đó giữa No Hope và Uncles. Sau tiếng còi hiệp 1, robot Uncles đã nhanh chóng đẩy đối thủ No Hope rời khỏi sàn đấu. Nhưng ngay sau đó, hiệp 2 No Hope đã bật lại và loại bỏ đối thủ Uncles. Hiệp 3 sẽ quyết định ai là vô định robot. Vâng, Uncles, rất mạnh mẽ, robot của Uncles đã đánh bại đối thủ của mình và giành chiến thắng trong Đấu trường robot. Kết quả hiện tại, tiếp tục dẫn đầu vẫn là No Hope với 210 điểm, bám sát theo đó là Uncles với 209 điểm và O = n 108 điểm.

5:37 p.m

Trở lại với vòng thi Lập trình tiếp sức – một phần thi vô cùng quan trọng trong mỗi trận thi đấu, không kém phần gây cấn, hồi hộp. Đây còn là vòng thi để các đội chơi thể hiện toàn diện tài năng và bản lĩnh trong lĩnh vực CNTT. Và sau đây không chần chừ thêm nữa, hãy cùng theo chân 3 đội chơi bắt đầu vòng chơi nào.

Chắc hẳn chúng ta không thể quên, cũng trong vòng thi này của Vòng loại và Bán kết, với khả năng lập trình rất nhanh nhưng hoàn toàn chính xác của đội O = n. Liệu trong trận Chung kết này, O = n có vượt mặt 2 đội chơi còn lại, chiến thắng vòng thi này không?

5:43 p.m, 13 phút bắt đầu đếm ngược.

5:46 p.m, thời gian đọc đề đã kết thúc, thành viên đầu tiên của mỗi đội đã bước lên sân khấu và thực hiện nhiệm vụ của mình.

8 phút trôi qua, thành viên cuối cùng của mỗi đội cùng của mỗi đội cũng đã lên sân khấu để hoàn thành chương trình của mình.

Ở phút thứ 2:04 chúng tôi đã nhận được tín hiệu nộp bài của Uncles. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu chương trình của Uncles biên dịch thành công và đúng hoàn toàn các bộ test của BGK đưa ra sẽ có cơ hội bước vào vòng thi Thách Thức Coding. Nhưng liệu Uncles có nhường cơ hội đó cho O = n hay không khi ở những giây cuối cùng chúng tôi cũng đã nhận được tín hiệu nộp bài của O = n.

Và sau đây chúng ta cùng đến với phần công bố kết quả của BGK: Chương trình của No Hope biên dịch chưa thành công, như vậy chúng ta sẽ không tiếp tục test bài của No Hope. Đến với chương trình của O = n, biên dịch thành công, tuy nhiên ở những bộ test đầu tiên chương trình của đội chưa cho được kết quả chính xác. Và sau cùng chúng ta cùng đến với chương trình của đội Uncles, tất nhiên biên dịch thành công, bộ test thứ 1 chính xác, nhưng thật đáng tiếc những bộ test còn lại đã thất bại.

6:08 p.m, kết thúc vòng thi Lập trình tiếp sức, Uncles đã vươn lên dẫn đầu với 219 điểm, No Hope và O = n vẫn bảo toàn số điểm như vòng thi trước đó.

Vậy là chỉ còn ít phút nữa thôi thì quán quân của TT2017 sẽ lộ diện và TT2017 chính thức khép lại. Số điểm hiện tại của các đội vẫn đang theo sát nhau và tiếp theo là vòng thi Ai thông minh hơn thì liệu sẽ có đội nào sẽ lội ngược dòng để thay đổi tình thế không?

6:13 p.m, các đội chơi đã sẵn sàng và vòng thi Ai thông minh hơn chính thức bắt đầu.

Đến lượt chơi đầu tiên, đội Uncles đã bị No Hope giành quyền trả lời và đem về 10 điểm đầu tiên. Tiếp theo là lượt thi của O = n và đội cũng đã ghi được 10đ đầu tiên. Và lượt thi của No Hope đã bị Uncles giành lại quyền trả lời và Uncles đã ghi được 10đ.

Ở lượt chơi thứ 2 của mỗi đội. O = n tiếp tục ghi thêm 10đ, Uncles và No Hope chưa ghi được điểm trong lượt thi này.

Lượt chơi thứ 3  và thứ 4 của mỗi đội, O = n và Uncles lại tiếp tục ghi điểm. Hàng cuối cùng kết thúc, đến với từ khóa hàng dọc, BGK đã nhận được tín hiệu trả lời của No Hope. Tuy nhiên, kết quả chỉ đúng được một phần.

6:25 p.m, Kết thúc vòng thi Ai thông minh hơn. Số điểm của 3 đội chơi như sau: Uncles vẫn bảo toàn vị trí dẫn đầu với 259 điểm, No Hope với 190 điểm và O = n 148 điểm.

6:29 p.m

Vòng chơi cuối cùng – Đối đầu trực tiếp. Cũng là vòng chơi quyết định ngôi quán quân Thách Thức 2017. Khán giả ở hội trường đã khá mệt nhưng tinh thần của các đội chơi vẫn còn rất cao cho vòng đối đầu quyết định này.

Đến với lượt chơi đầu tiên: Uncles nhẹ nhàng chọn phương án phòng thủ và ghi về 10đ đầu tiên. Tiếp theo là phần thi của O = n, O = n vẫn chọn phòng thủ, tuy nhiên vẫn chưa đưa ra đáp án chính xác. Đến với No Hope, vẫn là phương án phòng thủ, vẫn chưa đưa ra đáp án chính xác.

Lượt chơi thứ 2 của 3 đội: Trở lại phần chơi của Uncles, tín hiệu tấn công đầu tiên của Uncles dành cho 2 đội còn lại, nhưng đã đưa ra câu trả lời sai và O = n đã trả lời đúng, điều này giúp O = n ghi thêm cho mình 20đ. Tiếp theo O = n không lo lắng và vẫn là phương án phòng thủ, chưa đưa ra đáp án đúng nhưng vẫn bảo toàn được số điểm. Trở lại với No Hope, lại là một lời thách đấu tấn công 2 đội còn lại. Với sự lựa chọn phương án tấn công, No Hope đành chuyển cho Uncles 20đ của mình.

Lượt chơi cuối cùng mỗi đội: Uncles quay trở về với phương án phòng thủ và ghi về thêm cho mình 10đ. Tiếp theo là O = n, do ở 2 lượt chơi trước đã chọn phòng thủ, nên ở lượt chơi này bắt buộc O = n phải chọn tấn công, và O = n đã quyết định tấn công cả 2 đội, và Uncles lại tiếp tục đưa ra đáp án đúng, điều này đã mang về 20đ cho Uncles. Bao thư cuối cùng dành cho No Hope, No Hope phòng thủ và vẫn bảo toàn số điểm của mình do câu trả lời sai.

6:58 p.m

Một mùa Thách Thức nữa đã khép lại. Uncles chính là nhà vô địch của Thách Thức 2017. Xin chúc mừng Uncles đã xuất sắc đứng trên đỉnh vinh quang, vượt qua hơn 80 đội chơi đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP HCM trong vòng sơ tuyển lọt vào top 27 của vòng loại. Lại tiếp tục xuất sắc giành lấy tấm vé Bán kết và hiên ngang đặt chân vào Chung kết. Và hiên ngang giành lấy cúp vô địch. Một lần nữa xin chúc mừng Uncles.

BTC Thách Thức 2017 xin cảm ơn các bạn đã theo dõi “Cuộc thi học thuật Thách Thức 2017” trong suốt hơn một tháng qua. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn vào mùa Thách Thức 2018.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *