TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP BÁN KẾT THÁCH THỨC 2017 (08/04/2017)

Khép lại Vòng loại Thách Thức 2017, Bán kết Thách Thức 2017 chính thức nhận diện 9 đội chơi xuất sắc nhất bước vào đường đua ngày 08/04/2017.

Link livestream Bán kết Thách Thức 2017: http://talktv.vn/1608

1:26 p.m

Mặc dù trời bên ngoài đang chuyển mưa, nhưng không khí giảng đường 1 đã nóng dần lên và từng phút không gian hẹp đi vì khán giả đã đến và cổ vũ cho các đội chơi. Thật hồi hợp, thật háo hức, thật mong đợi. Liệu hôm nay, ai sẽ vinh dự giành được những tấm vé vàng bước vào Chung kết.

Muốn biết kết quả thì bây giờ hãy đến với:

Trận 1 – Bán kết Thách Thức 2017

Bước vào trận đấu đầu tiên là các đội vô địch ở các bảng A, D, G

Uncles

CNTN Killers

Simple

1:38 p.m

Không để mọi người đợi lâu hơn nữa, cùng theo chân 3 đội chơi bước vào vòng thi Giải mã từ khóa.

Lượt chơi của đội Killers chính thức bắt đầu, tất cả đã sẵn sàng. Dường như không có điều gì đáng lo ngại khi là đội đầu tiên bắt đầu cuộc chơi và 4/10 từ khóa là số từ khóa được giải với 60 điểm. Tiếp tục với lượt chơi của Uncles, tinh thần không hề kém Killers, đem về cho đội 8/10 từ khóa, Uncles đã ghi về 100 điểm cho đội mình. Và lượt chơi cuối cùng là Simple, rất nhẹ nhàng, từ tốn, không hấp tấp, nhưng chưa hề sai từ khóa nào, cũng rất xuất sắc ghi về 7/10 từ khóa với 90 điểm. Và kết quả hiện tại, Uncles là đội đang giữ vị trí đầu tiên.

1:49 p.m

Không làm mất nhiều thời gian, tiếp sau đây, chúng ta sẽ tiếp tục bước vào vòng thi Nối mạng toàn cầu. Như đã biết đây là vòng thi cần rất nhiều kỹ thuật. 1:52 p.m vòng chơi chính thức bắt đầu, 5 phút bắt đầu đếm ngược. Có thấy Killers, Uncles – một hạt giống của Bán kết và có nhiều kinh nghiệm, nhưng Simple cũng không kém cạnh đàn anh. Cả 3 đội đang truyền tin một cách hết sức điêu luyện.

Ở phút thứ 1:13 Killers đã truyền xong tin về cho đồng đội của mình. 1:56 p.m, còn 1 phút cuối cùng cho 2 đội cùng chơi.

30 giây cuối, Uncles cũng đã hoàn thành phần thi của mình. 1:57 p.m, thời gian đã kết thúc. Cùng chờ kết quả trong ít phút nữa thôi.

2:10 p.m

Kết quả chung cuộc tạm dẫn đầu là Uncles với 141 điểm, tiếp theo là Simple 90 điểm và Killers 60 điểm.

2:12 p.m

Ngày hôm nay, vòng chơi có thể nói là được mong đợi nhất, cũng là vòng chơi được truyền thông rất nhiều trong tuần qua, chưa từng xuất hiện trong vòng loại trước đó. Vâng, chính là Đấu trường robot. 

Bây giờ chúng ta cùng đến với cặp đấu đầu tiên của 2 đội có thể nói là mạnh nhất trong Bán kết hôm nay, đó là Killers và Uncle. Ngay từ 2 tiếng còi đầu tiên, robot của Killers đã hất Uncles ra khỏi sàn thi đấu và giành chiến thắng trong lượt thi đấu đầu tiên.

Tiếp theo lượt thi đấu thứ 2 giữa Uncles va Simples. Uncles đã mạnh mẽ hất Simple ra hỏi sàn thi đấu. Rất nhanh chóng kết quả đã có ngay trước mắt, Uncles đã thể hiện kinh nghiệm từ Chung kết 2016 của mình và giành chiến thắng chung cuộc.

Cả khán đài đang rất nóng vì kết quả hiện tại đang là  Uncles vẫn tiếp tục dẫn dầu với 2 chiến thắng trong Đấu trường robot đem về 201 điểm, Simple với 120 điểm và Killers 60 điểm.

2:32 p.m

3 đội chơi cùng bước vào vòng thi Lập trình tiếp sức. Cả giảng đường 1 lúc này chỉ có tiếng nhạc từ ban kỹ thuật và tiếng MC mời các thành viên lên thay nhau lập trình cho phần thi của mình. Khán giả cũng đang rất tập trung vào phần thi Hackcode từ vòng chơi Lập trình tiếp sức được mở rộng.

Đã 7 phút trôi qua, chúng tôi vẫn chưa thấy tín hiệu nộp bài của các đội. Các thành viên của mỗi đội đang tập trung rất cao độ. 2 phút cuối, thành viên cuối cùng cũng đã lên để hoàn thành chương trình của đội mình.

2:38 p.m, 30 giây cuối cùng chúng tôi đã nhận được tín hiệu nộp bài của Uncles và có cơ hội sẽ bước vào Thách Thức Coding, nếu chương trình biên dịch đúng và chạy đúng 10 bộ test của BGK.

30 giây kết thúc, 2 thành viên của 2 Killers và Simple cũng đã rời khỏi sân khấu. Và kết quả sẽ được thông báo trong ít phút nữa.

2:43 p.m, chúng ta cùng đến phần kiểm tra kết quả của BGK.

Chương trình biên dịch của Simple đã thành công, nhưng đáng tiếc chưa có bộ test nào chính xác. Tiếp theo cùng đến với chương trình của Killers, tình hình hiện tại thì chương trình cũng biên dịch thành công và vẫn không đúng được bộ test nào của BGK, xin chia buồn cùng Killers.

Và sau đây, chúng ta cùng đến với chương trình của đội đã bấm chuông giành quyền nộp bài – Uncles. Vâng, biên dịch thành công. Cũng thật đáng tiếc các bạn ạ, ngay từ bộ test đầu tiên vẫn không chính xác.

Xin chia buồn vùng cả 3 đội và không thể ghi thêm được điểm số nào. Điều này cũng đã giúp Uncles giữ nguyên vị trí đầu bảng hiện tại.

2:50 p.m

Vòng thi cuối cùng – Đối đầu trực tiếp cũng đã bắt đầu. Vậy là chỉ còn ít phút nữa thôi, chúng ta sẽ biết được chủ nhân của tấm vé đầu tiên bước vào Chung kết.

Lượt chơi đầu tiên đến với Killers và đội đã chọn tấn công 2 đội ngay từ lần đầu tiên. Kết quả mang về Uncles + 20 điểm từ Killers và Simple bị – 20 điểm do đưa ra đáp án sai và Killers mất đi 20 điểm. Tiếp theo là lượt chơi của Uncles với phương án phòng thủ, ghi về cho mình thêm 10 điểm với đáp án đúng. Simple đã chọn phương án phòng thủ cho lượt chơi của mình, 10 điểm đầu tiên đã thêm vào điểm số của Simple.

Lượt chơi thứ 2 của 3 đội chơi. Killers trở lại chọn phương án phòng thủ và ghi thêm 10 điểm. Uncles “ưu ái” chọn tấn công Killers, tuy nhiên cả 2 đội chưa đưa ra đáp án đúng, và Uncles bị – 10 điểm, Killers bị tấn công bị – 20 điểm. Simple đã phản đòn bằng cách tấn công cả 2 đội chơi, xin chúc mừng Simple đã ghi thêm 10 điểm, Killers và Uncles trả lời sai nên mỗi đội bị – 20 điểm và số điểm này được chuyển sang cho Simple.

Lượt chơi thứ 3 của 3 đội chơi. để lập lại lịch sử lúc nãy Killers đã chọn tấn công cả 2 đội, như vậy Killers bị -10 điểm do phương án trả lời sai, Uncles và Simple trả lời đúng được + 20 điểm từ số điểm của Killers. Lịch sử đã không lập lại, nên Uncles quyết định phòng thủ, và ghi thêm 10 điểm. Simple sau giây phút “huy hoàng” ở lượt chơi thứ 2, Simple vẫn tiếp tục tấn công 2 đội còn lại, cả 3 đội đều trả lời đúng, Simple đành cho Killers và Uncles mỗi đôi 20 điểm và ghi về 10 điểm.

3:12 p.m

Kết thúc trận đấu đầu tiên của Bán kết Thách Thức 2017, Uncles đã xuất sắc giành lấy tấm vé đầu tiên vào Chung kết với 251 điểm.

 

Trận 2 – Bán kết Thách Thức 2017

Trở lại với Bán kết Thách thức 2017, tấm vé Chung kết đầu tiên đã tìm thấy chủ nhân của mình. Và chỉ còn 2 trận đấu nữa thôi, 2 gương mặt cuối cùng sẽ lộ diện. Liệu ai sẽ là đội chơi sở hữu tấm vé tiếp theo này:

Incredible

O = n

hay Opal

3:37 p.m

Trận 2 Bán kết Thách Thức 2017 chính thức bắt đầu. Trở lại vòng thi Giải mã từ khóa, Incredible bước vào lượt chơi đầu tiên, vẫn phong thái chuyên nghiệp như Killers và Uncles ở trận trước, kết quả mang về cho đội 8/10 từ khóa với 100 điểm. Tiếp theo đội O = n, một đội chơi đến từ K16, rất trẻ trung, và 9/10 là số từ khóa của đội với 110 điểm. Lượt chơi cuối cùng đến với Opal, không thua kém 2 đội chơi đầu tiên, Opal đang rất nhiệt và xuất sắc ghi về cho mình 10/10 từ khóa với 120 điểm.

3:51 p.m, tạm dẫn đầu là Opal với 120 điểm, theo sau là O = n 110 điểm và Incredible 100 điểm.

3:53 p.m

Kết thúc vòng chơi đầu tiên hết sức khắc khao, ngay lúc này đây chúng ta sẽ bước vào vòng thi thứ 2 – Nối mạng toàn cầu và BGK đã nhận được yêu cầu đặt cược cho vòng chơi từ Incredible, hi vọng quyết định này giúp đội đạt được kết quả tốt cho phần chơi này.

3:56 p.m, 5 phút bắt đầu đếm ngược. Virus lại vang lên trong không khí căng thẳng của cả hội trường. Lúc này đây cả 3 đội đang truyền tin liên tục về cho đồng đội của mình. Ở phút thứ 2:38 O = n đã hoàn thành phần truyền tin của mình. Có thể thấy tuổi trẻ như O = n nhưng 2 đàn anh Incredible và Opal cũng đừng quá chủ quan nhé! 1 phút cuối cùng, cả 3 đội chơi đã hoàn thành và ở giây 0:38 BGK đã nhận được tín hiệu nộp bài của Opal. Và 4 giây cuối, BGK cũng nhận được tín hiệu từ Incredible.

Kết quả chung cuộc, tạm dẫn đầu là Opal 220 điểm, theo sau không thua kém là Incredible 180 điểm, O = n vẫn giữ nguyên 110 điểm.

4:08 p.m

Trở lại với vòng thi vô cùng hấp dẫn – Đấu trường robot. Cùng theo dõi những chú “sumo” từ các đội, để xem chú sumo đem lại chiến thắng cho đội chơi trên đấu trường trong trận 2 này.

Đến với hiệp đầu tiên giữa Incredible và O = n. Do một số thiếu sót nên robot của O = n không thể tham gia trận đấu, nên chiến thắng thuộc về Increbible. Hiệp 2 là cuộc đối đầu của Incredible và Opal. Sau tiếng còi của trọng tài và Incredible đã giành chiến thắng đầu tiên. Opal đổi thế cho robot của mình, liệu chiến thuật có mang về chiến thắng cho mình. Vâng, “lội ngược dòng” Opal đã thực sự đem về chiến thắng. Tiếp theo hiệp đấu cuối cùng, robot của Incredibe đã tự lao khỏi sàn thi đấu.Nhưng kết quả thật bất ngờ, khi BGK thông báo robot của Opal đã gặp sự cố trong 3 giây đầu tiên, nên Increbible giành trọn cho mình 60 điểm.

4:20 p.m, kết thúc Đấu trường robot, Opal tiếp tục dẫn đầu với 250 điểm, Incredible vẫn đang theo sát 240 điểm và O = n 110 điểm.

4:25 p.m Đấu trường robot phải “replay” giữa Opal và O = n. Sau tiếng còi của trọng tài rất lâu, nhưng robot của O = n không có dấu hiệu hoạt động, nên Opal đã giành chiến thắng 1 – 0. Đến với lượt thi đấu thứ 2, robot của Opal đã tự mình rơi xuống sàn robot, tỉ số hiện tại là 1 – 1. Lượt thi đấu cuối cùng, hơn 3 giây robot của Opal vẫn tự mình lao khỏi sàn thi đấu. Chiến thắng đẫ thuộc về O = n.

4:35 p.m

Kết quả chung cuộc cho vòng thi Đấu trường robot đã có chút thay đổi. Incredible đã vươn lên dẫn đầu với 240 điểm, đứng ở vị trí thứ 2 là Opal 220 điểm, O = n 140 điểm.

Tranh thủ từng giây phút nên ngay sau đây chúng ta cùng đến với vòng thi Lập trình tiếp sức. 10 phút đã bắt đầu đếm ngược. 4:42 p.m, đã hết 2 phút đầu tiên đọc đề và thành viên đầu tiên đã bước lên sân khấu để code những dòng đầu tiên. Ở phút thứ 3:24 BGK đã nhận được tín hiệu nộp bài của đội O = n. Vẫn còn 2:40 cho 2 đội còn lại. Ở phút thứ 1:15 chúng tôi lại tiếp tục nhận được tín hiệu nộp bài của đội Incredible.

4:51 p.m

BGK bắt đầu kiểm tra kết quả. Chương trình biên dịch của Opal thành công, nhưng các bộ test không có kết quả. Tiếp theo là chương trình của Incredible, biên dịch thành công, bộ test đầu tiên chưa chính xác, các bộ test tiếp theo không có kết quả. Và cuối cùng là chương trình của O = n, biên dịch thành công và đúng được 7 bộ test của BGK, 70 điểm được ghi về,  nhưng kết quả này chưa đưa O = n bước vào Thách Thức coding.

Kết thúc vòng thi Lập trình tiếp sức, Incredible vẫn tiếp tục dẫn đầu với 240 điểm, Opal với 220 điểm, 210 điểm là số điểm của O = n.

4:59 p.m

Chỉ còn 1 vòng thi nữa thôi thì gương mặt tiếp theo vào Chung kết sẽ lộ diện. Không chờ đợi lâu hơn được nữa, ngay bây giờ đây chúng ta sẽ bước vào vòng thi Ai thông minh hơn để tìm ra đội chiến thắng.

Lượt chơi đầu tiên đến với đội Incredible, Opal đã bấm chuông và ghi về 10 điểm đầu tiên. Tiếp theo lượt lựa chọn của O = n và 10 điểm đã được lấy về. Ở lượt lựa chọn của Opal và đội đã vi phạm luật nên mất quyền trả lời, Incredible đã đưa ra đáp án nhưng không chính xác.

Ở lượt chơi thứ 2 của mỗi đội, Incredible lại tiếp tục ghi về 10 điểm. O = n ghi được 10 điểm tiếp theo trong lượt lựa chọn của Opal. 6 hàng ngang đã được chọn các đội được phép trả lời ô hàng dọc.

Ở lượt chơi thứ 3 của 3 đội. Ngay từ lượt lựa chọn của Incredible , Opal và cả lượt chơi của mình thì O = n đã ghi được thêm 30 điểm vào điểm số của mình. Điểm số đã thay đổi quá nhanh chóng, O =n đã lên 260 điểm, tạm dẫn đầu trong những phút cuối.

Những phút cuối cùng BGK đã nhận được tín hiệu trả lời ô hàng dọc của O = n và Incredible. Không biết đội nào sẽ vào chung kết? O =n năm 1 hay Incredible năm 4?

Vâng, lần đầu tiên, lần đầu tiên trong lịch sử Cuộc thi học thuật Thách Thức, một đội năm 1 lại thắng 2 đàn anh năm 4 giành lấy tấm vé vào Chung kết Thách Thức 2017 – O = n xuất sắc với 310 điểm. Xin chúc mừng đội O = n.

 

Trận 3 – Bán kết Thách Thức 2017

Những giây phút ngạt thở và điểm số của các đội chơi đuổi sát nhau trong 2 trận đấu Bán kết đã qua và gửi lại 2 gương mặt xuất sắc vào Chung kết. Và chỉ sau một trận đấu cuối cùng này nữa thôi thì tấm vé cuối cùng sẽ trao lại cho đội chơi nào đây? Hãy tiếp tục theo dõi để lật lá bài cuối cùng trong Bán kết Thách Thức 2017.

5:49 p.m

Trở lại trận 3 Bán kết trong khuôn khổ Thách Thức 2017 với 3 đội chơi:

No Hope

BTC (tên cũ ở vòng lại là UIT.PMCL2017.2)

Devs Trôi

5:50 p.m

Vòng thi đầu tiên – Giải mã từ khóa chính thức bắt đầu. Bước vào lượt chơi đầu tiên là đội No Hope – đến từ K15 CNTN, rất xuất sắc 10/10 từ khóa với 120 điểm là số điểm tuyệt đối mà No Hope vừa khởi động. Tiếp theo là lượt chơi của BTC, đội chơi đến từ trường UIT, lại một phong cách nhẹ nhàng, từ tốn, 4/10 từ khóa với 60 điểm đã thuộc về BTC. Và để kết thúc vòng thi đấu đầu tiên chúng ta cùng đến với lượt chơi của Devs Trôi, hơi lúng túng và bỏ qua khá nhiều từ khóa,  1/10 từ khóa – 30 điểm là kết quả của Devs Trôi.

6:01 p.m

Kết thúc vòng thi Giải mã từ khóa vẫn còn hơi nhẹ nhàng. Để không bỏ lỡ, tiếp theo đây đến với vòng thi Nối mạng toàn cầu, chúng ta tiếp tục cùng chiêm ngưỡng những kỹ thuật truyền tin điêu luyện từ các đội chơi. 6:04 p.m mọi thứ đã sẵn sàng và 5 phút bắt đầu đếm ngược.

1:24 cuối cùng No Hope đã hoàn thành phần truyền tin của mình, BTC và Devs vẫn đang tiếp tục.

6:14 p.m

Kết quả chung cuộc hiện tại tạm dẫn đầu là No Hope 169 điểm. Devs với 60 điểm và BTC 30 điểm.

Và sau đây cùng trở lại với Đấu trường robot – tiếp tục với những giây phút đối kháng căng thẳng của những chú “sumo” nhỏ. Ở lượt tranh đấu đầu tiên giữa Devs Trôi và BTC, sau tiếng còi đầu tiên, Devs đã giành chiến thắng trước BTC. Hiệp 2 bắt đầu, tỉ số 1 – 1 hòa nhau. Tình hình đang rất căng thẳng từng mili-giây. Vâng và cuối cùng BTC đã giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên.

Ở lượt tranh đấu thứ 2 giữa BTC –  No Hope. Hiệp đầu tiên, No Hope phạm luật – di chuyển trước 3 giây, nên chiến thắng thuộc về BTC. Hiệp 2 bắt đầu, No Hope một lần nữa lại phạm luật và chiến thắng cuối cùng thuộc về BTC.

Ở lượt tranh đấu thứ 3 giữa No Hope và Devs Trôi. Trận đấu dừng lại, một lần nữa phạm luật và chiến thắng thuộc về Devs Trôi. No Hope ngay sau đó quyết định bỏ cuộc và chiến thắng thuộc hoàn toàn về Devs Trôi.

6:28 p.m

Kết thúc Đấu trường robot, điểm số hiện tại giữa các đội là No Hope vẫn tiếp tục dẫn đầu với 169 điểm, BTC ghi được 120 điểm, và Devs Trôi với 60 điểm.

6:32 p.m

Bước vào vòng thi Lập trình tiếp sức với sự căng thẳng, tập trung nhưng không kém phần cao trào, hấp dẫn. Cả 3 đội chơi đã sẵn sàng cho trận tranh đấu đầy tài năng này.

6:37 p.m thời gian đã bắt đầu chạy những phút đầu tiên.

6:42 p.m, một nửa thời gian đã trôi qua, hiện tại trên sân khấu là thành viên thứ 2 của mỗi đội chơi vẫn đang tiếp tục từng bước hoàn thành chương trình của mình.

6:47 pm, kết thúc phần thi của các đội chơi và không có đội nào bấm chuông nộp bài để bước vào Thách Thức coding.

Đến với phần công bố kết quả: Chương trình của Devs Trôi biên dịch thành công, nhưng chưa đúng được các bộ test. Chương trình của BTC biên dịch toàn công, tuy nhiên các bộ test quá thời gian và không có kết quả. Và cuối cùng là No Hope, biên dịch thành công và đúng được 1 bộ test và ghi được 10 điểm.

Tạm dẫn đầu là No Hope với 179 điểm, BTC 120 điểm và Devs Trôi 51 điểm.

6:57 p.m

Nhanh chóng bước vào phần thi đấu cuối cùng để tìm ra chủ nhân tấm vé cuối cùng của Chung kết. Chỉ ít phút nữa thôi, chúng ta sẽ xác định được điều này và bây giờ hãy sàn đến với vòng chơi Đối đầu trực tiếp.

Ở lượt thi đấu đầu tiên No Hope chọn phương án phòng thủ, Devs đã bấm chuông trả lời và ghi về 10 điểm đầu tiên cho đội. BTC tiếp tục chọn phương án phòng thủ, No Hope bấm chuông giành quyền trả lời và đưa ra đáp án đúng ghi về 10 điểm đầu tiên. Và kết thúc lượt thi đấu đầu tiên Devs Trôi vẫn chọn phương án phòng thủ và ghi thêm cho mình 10 điểm.

Ở lượt chơi thứ 2: No Hope quyết định tấn công Devs Trôi, No Hope đưa ra đáp án đúng +10 điểm, Devs bị tấn công nên – 20 điểm và số điểm này đưa được cộng cho No Hope. BTC đã bắt đầu tấn công cả 2 đội, BTC trả lời đúng +10 điểm, No Hope và Devs Trôi trả lời sai bị – 20 điểm và chuyển vào điểm của BTC. Devs Trôi phản đòn tấn công BTC, cả 2 đội đều đưa ra đáp án sai, BTC bị – 20 điểm, Devs bị – 10 điểm.

Ở lượt chơi cuối cùng: No Hope lui về thế phòng thủ và ghi thêm cho mình 10 điểm. No Hope lùi một bước, BTC tiến một bước tấn công No Hope, cả 2 đội đều đưa ra đáp sai, BTC bị – 10 điểm, No Hope bị – 20 điểm. Devs Trôi quyết định tấn công cả 2 đội, No Hope đã đưa ra câu trả lời đúng được + 20 điểm, Devs -10 điểm và BTC – 20 điểm vì trả lời sai.

7:17 p.m

Kết thúc vòng thi Đối đầu trực tiếp tấm vé cuối cùng cũng tìm được chủ nhân. Xin chúc mừng No Hope với chiến thắng này.

Kết thúc Bán Kết Thách Thức 2017. 3 đội chơi xuất sắc nhất lọt vào Chung Kết Thách Thức 2017:

Uncles

O = n

No Hope

Hẹn gặp lại các bạn vào Chung kết Thách Thức 2017 ngày 16/04/2017 vào lúc 15h tại Giảng đường 1, cơ sở NVC.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *