TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP TRẬN 9 VÒNG LOẠI “THÁCH THỨC 2014”

Như vậy hai trên tổng số ba tấm vé cuối cùng đã tìm ra được chủ nhân của mình. Chỉ còn một trận đấu nữa thôi là Vòng loại “Thách thức 2014” sẽ kết thúc. Đội chơi nào sẽ vượt qua được hai đội còn lại và giành cơ hội cuối cùng về cho mình? Ngay bây giờ hãy cùng đến với trận đấu giữa ba đội :  NULL, 32NT, LittleStars để biết kết quả nàoooooo….

Với sự dẫn dắt của hai MC vô cùng dễ thương Minh Tân và Phương Thảo, trận đấu của chúng ta chính thức được bắt đầu.

Cũng như những trận đấu khác, mỗi đội của sẽ được tặng 20 điểm vào bảng điểm của mình để khích lệ tinh thần của các bạn.

Mở đầu trận đấu này sẽ là phần thi “Giải mã từ khóa”. Với 120 giây cho mỗi đội chơi, các đội sẽ lần lượt giãi mã các từ khóa BGK đưa ra. Với những yêu cầu trong phần thi này, việc giải thích sao cho người đoán hiểu không phải là vấn đề dễ dàng. Và như vậy, kết thúc phần thi này các đội đã ghi về cho mình những điểm số nền tảng đầu tiên như sau: 32NT 10 điểm, LittleStars 40 điểm và NULL có 20 điểm.

Như vậy, tổng cộng các đội có số điểm như sau: 32NT  30 điểm, LittleStars 60 điểm và NULL  40 điểm. Chúc mừng cả ba đội.

Một phần thi mang nội dung rất quen thuộc đối với những sinh viên yêu CNTT đó chính là “Lập trình tiếp sức”. Khả năng lập trình và tư duy giải quyết bài toán được thể hiện rõ nhất trong phần thi này.

Nhằm làm cho không khí trở nên vui tươi và giúp mọi người đỡ mệt mỏi khi thời gian cũng đang dần trở nên tối hơn, hai MC của chúng ta đã đem đến những trò chơi vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Sau thời gian giải lao, giờ đã đến lúc chúng ta quay lại với chương trình chính của mình. Đề vừa được đưa ra cũng chính là lúc những nụ cười tắt đi thay vào đó là một khuôn mặt nghiêm túc, chăm chú suy xét đề bài để giải quyết vấn đề. Trong lúc thành viên lên code trên bục giảng đường, các thành viên ở dưới vẫn tiếp tục suy nghĩ để hoàn thiện bài làm của mình tốt nhất có thể.

Thời gian còn 3 phút và hiện tại vẫn chưa thấy tín hiệu nhấn chuông từ phía các đội chơi. Hy vọng các đội sẽ có thể nhanh chóng hoàn thành tốt bài thi của mình và nhấn chuông để đạt được thêm điểm cộng từ BGK.

5 giây cuối…. Và thế là không có tín hiệu nhấn chuông nộp bài từ phía các đội chơi. Chúng ta sẽ cùng theo dõi phần kiểm tra chương trình để xem các đội chơi sẽ ghi được bao nhiêu điểm về cho đội của mình nào…

Đầu tiên hãy đến với chương trình của đội NULL, chương trình biên dịch lỗi, như vậy đội không ghi được điểm trong phần thi này. Tiếp theo là đội LittleStars, chương trình của đội biên dịch thành công nhưng test không cho ra kết quả. Cuối cùng là đội 32NT, chương trình của đội cũng biên dịch thành công nhưng cũng không cho ra kết quả.

Như vậy sau phần thi này điểm số của các đội chơi vẫn giữ nguyên như sau: 32NT  30 điểm, LittleStars 60 điểm và NULL  40 điểm. Chúc các đội có thể giành được những điểm số cao trong các phần thi tiếp theo.

Ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng thử thách sự phối hợp giữa các thành viên của các đội chơi qua phần thi “Nối mạng toàn cầu”. Và với trận đấu này, không có đội nào đặt cược điểm số. Hãy cùng chiêm ngưỡng những phần truyền tin vô cùng đặc sắc của các đội thôi…

Với hình thức truyền tin khá độc đáo, đội 32NT đã mang lại rất nhiều tiếng cười cho khán giả cũng như BGK. Những hành động y như những pha võ thuật lôi cuốn người xem. Có thể nói rằng đây chính là một yếu tố giúp cho mọi người bớt mệt mỏi và nở nụ cười trên môi. Thật quả không sai khi nói phần thi này là phần thi được mong chờ nhất trong mỗi trận đấu.

Với phần truyền tin đặc sắc, đội 32NT đã hoàn thành phần truyền tin của mình khi thời gian còn 1 phút 40 giây trong khi hai đội còn lại vẫn đang tiếp tục truyền tin.

Tít..tít…tít.. Thời gian cuối cùng cũng đã hết, chúng ta hãy cùng chờ đợi kết quả từ BGK nhé.

Sau khi  BGK công bố kết quả, chúng ta nhận được: đội LittleStar và 32NT không có đáp án, đội NULL đúng 1/30 ký tự. Như vậy qua phàn thi này số điểm của các đội vẫn không thay đổi.

Đã qua hai phần thi số điểm của cả 3 đội đã không có biến chuyển gì và giờ đây chỉ còn một phần thi nữa là trận đấu sẽ kết thúc. Hy vọng các đội chơi sẽ có thể bứt phá trong phần thi này và giành tấm vé cuối cùng về cho đội của mình. Phần thi sẽ được diễn ra ngay sau đây chính là “Đối đầu trực tiếp” 

“Đối đầu trực tiếp” xin phép được “bắt đầu”.

Lượt chọn đầu tiên của đội NULL với bao thư số 6. Với phương án phòng thủ và câu trả lời sai đội NULL sẽ không bị trừ điểm. Tiếp theo, đội LittleStars chọn gói câu hỏi số 4, và một lần nữa phương án “phòng thủ” lại được nêu lên. Nhưng lần này đội LittleStars đã trả lời đúng câu hỏi và giành về cho mình 10 điểm. Gói câu hỏi số 3 chính là sự lựa chọn của đội 32NT cùng với đó là lựa chọn “Tấn công LittleStars”. Vì đội LittleStars trả lời sai câu hỏi này và 32NT trả lời đúng nên tổng công 30 điểm sẽ được thêm vào bảng điểm của 32NT.

Những bao thử lần lượt được mở ra và giờ đây điểm số của các đội cũng đã phần nào thay đổi. Giờ chúng ta hãy cùng đến với gói câu hỏi cuối cùng để biết được ai sẽ giành về được cho mình tấm vé quý giá cuối cùng của Vòng loại này nhé. Lượt câu hỏi này thuộc về đội 32NT . Với gói câu hỏi số 1 và phương án “phòng thủ” nhưng câu trả lời của đội sai nên không giành được điểm. Cùng với đo LittleStars lại nhanh tay nắm lấy cơ hội và ghi về 10 điểm.

Như vậy sau phần thi này số điểm của các đội là NULL 30 điểm, LittleStars và 32NT cùng có 40 điểm. Vì hai đội có số điểm bằng nhau nên phần chơi phụ sẽ được diễn ra để tìm ra chủ nhân thật sự của tấm vé.

Một thành viên của mỗi đội đã được cử ra để tham gia phần thi này. Thật là hồi hộp, hãy cùng xem đội nào sẽ trả lời đúng đầu tiên và nắm giữ tấm vé nhé.

Với đáp án chính xác được đưa ra trước, đội  LittleStars đã xuất sắc giành được tấm vé về vào vòng trong cho mình. Chúc mừng LittleStars.

Các bạn hãy cùng chờ đợi trận Bán kết sẽ được diễn ra vào ngày 12/4 tới đây để xem những gương mặt xuất sắc sẽ lọt vào trận Chung kết của cuộc thi nhé.